ปีเตอร์ เช็ค ดีใจได้กลับไปเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง

peter ibcbetปีเตอร์ เช็ค นายทวารตัวใหม่ของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล กระหายจะลงสนามในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ยังพูดถึงการลงเล่นกับทีมเก่าด้วยว่าคือเรื่องแปลกพิลึกเนื่อง จากที่ผ่านมายังไม่เคยลงสนามในการเล่นเป็นทีมเยือนใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ แม้แต่เกมเดียว
หลังจาก 11 ปีแห่งความหลังของ ปีเตอร์ เช็ค กับสโมสร เชลซี จบลงไป นายทวารทีมชาติเช็ค จะได้ลงเฝ้าเสาในสนามนี้อีกครั้ง แต่หนนี้เป็นการลงเล่นในการเป็นทีมเยือนที่เป็นสโมสรคู่ปรับอย่าง อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่มักจะมีข้อถกเถียงกับ โจเซ่ มูรินโย่ อยู่บ่อยครั้งในช่วงเวลาหลายปีหลัง
“ผมยังไม่เคยเลยนะที่จะลงเล่นในการเป็นทีมเยือนในสนามแห่งนี้ มันคือสิ่งใหญ่ในชีวิตของผม”ปีเตอร์ เช็ค พูดถึงการได้กลับไปเล่นในสนามเก่าที่เฝ้าเสามานาน 11 ปี
“นี่คือเรื่องดีเลย เพราะผมลงเล่นให้กับทีมสนามแห่งนี้มายาวนานมากแล้ว แน่นอนว่าทุกๆซอกทุกๆมุมในสนามผมรู้จักมันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และคุ้นเคยกับที่นี่ที่สุดก็ว่าได้”
“แต่ก็อย่างว่านะผมมาในฐานะทีมเยือนที่ต้องเล่นกับ เชลซี และผมกำลังเป็นห่วงก็คือฟอร์มของผมจะดีที่สุดได้แค่ไหน พวกเราจะเอาชนะได้หรือไม่นะ นี่คือเรื่องที่ผมกำลังคิดหนัก”
โจเซ่ มูรินโย่ ขาย ปีเตอร์ เช็ค ให้กับ อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา และหลายต่อหลายคนเชื่อว่านี่คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของฤดูกาลของ อาร์แซน เวนเกอร์